Ngành học có nhiều vị trí việc làm lương khủng

Ngành học có nhiều vị trí việc làm lương khủng. Theo đánh giá chung, ngành Điện – Điện tử là ngành có công việc ổn định nhất trong hầu hết các ngành nghề hiện nay. Dù các công ty đang liên tục đăng tin tuyển dụng thì nhân lực có thể đáp ứng được yêu cầu các doanh nghiệp chưa tới 60%. Dự báo của chuyên gia kinh tế, tổng nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực công nghiệp chip bán dẫn trong 5 năm tới khoảng 20.000 người và 10 năm tới khoảng 50.000 người, từ trình độ đại học trở lên.

Đại học Duy Tân cũng luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất hiện đại để sinh viên có môi trường học tập tốt nhất. Hiện nay, Khoa Điện - Điện tử có 5 phòng thí nghiệm (Viễn thông cao cấp, Vi xử lý, Điện tử, Điều khiển logic, Máy điện) và 2 trung tâm hỗ trợ cho công tác giảng dạy và nghiên cứu của khoa (Trung tâm Điện - Điện tử CEE và Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông). Các phòng thí nghiệm được trang bị các thiết bị mới, hiện đại, đáp ứng nhu cầu dạy và học cũng như nghiên cứu khoa học cho giảng viên và sinh viên của Khoa.
Đại học Duy Tân cũng luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất hiện đại để sinh viên có môi trường học tập tốt nhất. Hiện nay, Khoa Điện – Điện tử có 5 phòng thí nghiệm (Viễn thông cao cấp, Vi xử lý, Điện tử, Điều khiển logic, Máy điện) và 2 trung tâm hỗ trợ cho công tác giảng dạy và nghiên cứu của khoa (Trung tâm Điện – Điện tử CEE và Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông). Các phòng thí nghiệm được trang bị các thiết bị mới, hiện đại, đáp ứng nhu cầu dạy và học cũng như nghiên cứu khoa học cho giảng viên và sinh viên của Khoa.

Ngành học có nhiều vị trí việc làm lương khủng

Có thể là do nguyên nhân tâm lý khách quan, các bạn trẻ e ngại học ngành này vì nhiều lý do: nặng nhọc, bẩn, phải nhọc công suy nghĩ, ngành học này chỉ thích hợp cho nam giới, chậm thăng tiến…

Về chủ quan có thể là hầu hết những sinh viên tốt nghiệp ngành học trình độ cao này hầu hết đã xuất khẩu sang các nước phát triển do chế độ đãi ngộ cao hơn hoặc các bạn tự khởi nghiệp để thành lập công ty riêng

Tuy nhiên, thời nào cũng vậy, thường lao động có trình độ tay nghề cao sẽ được các doanh nghiệp chú ý và trọng dụng. Ngành học Điện – Điện tử bao gồm các chuyên ngành như: Điện tự động, điện tử viễn thông, cơ điện tử, hệ thống nhúng… mỗi chuyên ngành có những đặc trưng riêng, do đó việc chọn ngành này để học có khá nhiều thuận lợi khi xin việc làm. Mặt khác, nhu cầu nhân lực ngành Điện – Điện tử theo hướng xuất khẩu cũng có nhu cầu khá cao. Do đó  việc chọn lựa ngành Điện – Điện tử để theo học trong mùa tuyển sinh năm nay sẽ là một lựa chọn sáng suốt cho các bạn trong giai đoạn này

Nhưng một lời khuyên quan trọng nhất trong việc chọn ngành nghề là các bạn sĩ tử phải chú ý, bình tĩnh suy xét xem tố chất bản thân mình về ngành học có  phù hợp với trình độ, có đúng sở thích, đam mê của mình hay không chứ không nên chạy theo số đông, chạy theo nhu cầu xu hướng của xã hội. Điều này rất quan trọng trong việc định hướng nghề nghiệp của mình trong tương lai, vì lúc nào cũng vậy: học theo đam mê, học theo sở thích thì mới theo đuổi nghề nghiệp của mình một cách lâu dài và gắn bó bởi xã hội luôn thay đổi liên tục, hôm nay thế này, mai lại thế khác.

Hình minh họa
Hình minh họa

Học gì để bắt đầu?

Đến với Đại học Duy Tân, sinh viên ngành Điện – Điện tử sẽ được học tập với mô hình CDIO – Quy trình chuẩn về đào tạo kỹ sư của thế giới. Bên cạnh đó, Khoa Điện – Điện tử chính thức liên kết với Đại học Purdue – 1 trong những đại học hàng đầu ở Mỹ về đào tạo các ngành nghề Kỹ thuật và Công nghệ triển khai Chương trình Tiên tiến 2 ngành Điện – Điện tử. Sinh viên sẽ được tiếp cận với nguồn tài liệu nhập từ Đại học Purdue (Hoa Kỳ) và còn được các Giáo sư tại đây trực tiếp tham gia giảng dạy, cấp chứng chỉ.

Đại học Duy Tân cũng luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất hiện đại để sinh viên có môi trường học tập tốt nhất. Hiện nay, Khoa Điện – Điện tử có 5 phòng thí nghiệm (Viễn thông cao cấp, Vi xử lý, Điện tử, Điều khiển logic, Máy điện) và 2 trung tâm hỗ trợ cho công tác giảng dạy và nghiên cứu của khoa (Trung tâm Điện – Điện tử CEE và Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông). Các phòng thí nghiệm được trang bị các thiết bị mới, hiện đại, đáp ứng nhu cầu dạy và học cũng như nghiên cứu khoa học cho giảng viên và sinh viên của Khoa.

Ngoài ra, sinh viên cần nắm kiến thức về bán dẫn, vi mạch; nghiên cứu, phát triển và sản xuất vật liệu bán dẫn, hóa học, vật lý, vật liệu… Các ngành đào tạo phù hợp nhất là kỹ thuật điện tử, điện tử-viễn thông; các ngành gần, bao gồm kỹ thuật điện, điều khiển và tự động hóa, cơ điện tử.

Xem thêm thông tin tuyển sinh ngành Điện tử tại đây