Thông tin lịch thi tốt nghiệp trung học THPT quốc Gia năm 2021

Thông tin lịch thi tốt nghiệp trung học THPT quốc gia luôn là một vấn đề được nhiều học sinh và phụ huynh quan tâm.  Bên cạnh việc trang bị đầy đủ kiến thức để bước vào kỳ thi thì lịch thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2021 cũng là một vấn đề rất được quan tâm hiện nay. Cùng đọc bài viết tại website nganhdientu.edu.vn để nắm thông tin chi tiết nhé!

Theo thông tin hiện tại, kỳ thi sẽ diễn ra từ ngày 6 – 9.7.2021. Trong đó, có 2 ngày thi chính thức là ngày 7 và 8.7.2021.

Lịch thi tốt nghiệp trung học THPT cụ thể như sau

Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021
Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Thông tin chi tiết kỳ thi tốt nghiệp trung học THPT năm 2021

Năm 2021 này – để căn cứ xét công nhận tốt nghiệp THPT, mỗi thí sinh phải dự thi 4 bài thi gồm:

  • 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ
  • 1 bài thi tổ hợp (Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội) do thí sinh tự chọn.

Nếu thí sinh thuộc trung tâm  giáo dục thường xuyên (GDTX) dự thi 3 bài thi gồm:

  • 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn
  • 1 bài thi tổ hợp (Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội) do thí sinh tự chọn.
  • Ngoài ra có thể đăng ký dự thi thêm bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh đại học.

Nếu là Thí sinh tự do (đã tốt nghiệp THPT hoặc trung cấp)

  • Được đăng ký dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc môn thành phần của bài thi tổ hợp

Lưu ý các giấy tờ cần mang theo khi làm thủ tục dự thi

Thí sinh phải có căn cước công dân. Trong trường hợp không có căn cước công dân thì hệ thống quản lý thi sẽ gán cho thí sinh một mã số gồm 12 ký tự để quản lý. Ngoài ra, thí sinh muốn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh đại học, cao đẳng thì phải đăng ký số điện thoại, email của mình khi đăng ký dự thi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước đó, theo quy định của Bộ GD & ĐT, các trường đại học phải công bố chi tiết phương án tuyển sinh trên website của trường trước ngày 31/3. Năm nay, phương án tuyển sinh của các trường cũng đã đa dạng, phong phú hơn trước. Bên cạnh việc sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT quốc gia thì còn có xét học bạ, thi năng khiếu, xét kết qua thi năng lực, xét các chứng chỉ quốc tế…

Theo quy chế tuyển sinh năm nay thí sinh được phép điều chỉnh nguyện vọng 3 lần bằng hình thức trực tuyến trong thời gian quy định của Bộ GD-ĐT , khi đã trúng tuyển nguyện vọng nào thì các nguyện vọng thí sinh không được xét tuyển nữa do đó thí sinh cần sắp xếp thứ tự nguyện vọng ưu tiên từ cao xuống thấp, nguyện vọng 1 là nguyện vọng ưu tiên cao nhất. Nếu thí sinh tại miền trung muốn tham khảo thông tin tuyển sinh ĐH Duy Tân. Các bạn có thể click vào ĐÂY để thảo luận và cập nhật tin tức mới nhất.

Click vào link NÀY để ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN HỌC BẠ TRỰC TUYẾN

Cổng trường Đại học sẽ không còn xa nữa bởi từng ngày, từng ngày qua, chúng ta đã, đang và sẽ nỗ lực hết mình. Chúc các thí sinh 2k3 ôn thi thật tốt để khi bước vào phòng thi TỰ TIN NHƯ NÚI, LÀM BÀI THI NHƯ NƯỚC CHẢY MÂY TRÔI!