Ngành Cơ Điện tử có dễ xin việc

Ngành Cơ điện tử có dễ xin việc? Mức lương, nhu cầu nhân lực và cơ hội việc làm ngành Cơ điện tử? Tìm việc làm ngành học này ở đâu? Đây là những câu hỏi thắc mắc của các bạn thí sinh trước ngưỡng cửa đại học khi chọn học ngành này.  Dưới đây là một số thông tin để các bạn tham khảo nhé!

Sản phẩm ngành Cơ Điện tử - Hệ thống thông minh giúp nâng cao hiệu suất lao động
Sản phẩm ngành Cơ Điện tử – Hệ thống thông minh giúp nâng cao hiệu suất lao động

Ngành Cơ điện tử là gì 

Cơ điện tử hiện là ngành học không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là ngành học hiện đang được Nhà nước đầu tư trọng tâm nhằm phục vụ cho công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và bắt kịp với xu thế phát triển của nền công nghiệp 4.0. Ngành Cơ Điện tử là sự kết hợp giữa ngành Kỹ thuật Cơ khí, Điện tử và Kỹ thuật Máy tính. Mục đích của sự kết hợp nhiều ngành nghề này nhằm phát triển tư duy tối đa trong việc thiết kế, phát triển máy móc để tạo ra các sản phẩm mới có tính năng vượt bậc. Sinh viên theo học ngành Cơ Điện tử sẽ được trang bị các kiến thức cơ bản về vật lý, máy móc, nguyên lý hoạt động, điều khiển máy móc và thiết bị công nghệ cao. Ngoài ra sinh viên còn được trang bị kiến thức tin học, ngoại ngữ và các kỹ năng mềm khác nhằm giúp sinh viên nhanh chóng tiếp cận, hoà nhập, phát triển môi trường làm việc một cách năng động trong giai đoạn toàn cầu hóa của nền công nghiệp 4.0 hiện nay.

Nhu cầu nhân lực ngành Cơ điện tử trong tương lai

Ngành Cơ điện tử có dễ xin việc? Hiện nay, nhu cầu nhân lực ngành học này đang ở vị trí khá cao và duy trì sức hút trong tương lai 10 năm tới. Đây là ngành học hiện đang vươn lên vị trí đứng đầu về công nghệ.

Vậy ngành Cơ điện tử làm gì ? Với những kiến thức và kĩ năng được trang bị trong suốt quá trình học, sau khi tốt nghiệp ngành Cơ điện tử, sinh viên bạn có thể đảm nhiệm những vị trí công việc sau:

  • Phân tích, thiết kế các loại máy móc Cơ, Điện tử và các hệ thống điều khiển dây chuyền thiết bị.
  • Vận hành các thiết bị và dây chuyền sản xuất trong công nghiệp.
  • Tổ chức và triển khai bảo trì, sửa chữa, cải tiến nâng cấp các hệ thống Cơ – Điện tử.
  • Tổ chức, quản lý và điều hành quá trình thiết kế và sản xuất.
  • Tham gia đào tạo cán bộ kỹ thuật về Công nghệ kỹ thuật Cơ, Điện tử.

http://nganhdienkythuatpnu.edu.vn/kien-thuc-ky-nang/nen-hoc-ky-thuat-dien-hay-co-dien-tu-goc-tu-van/

Ngành Cơ Điện tử học trường nào?

Để trả lời cầu hỏi ngành Cơ điện tử nên học trường nào – Cùng tìm hiểu ngành Cơ Điện tử chuẩn PNU tại Đại học Duy Tân

Cơ Điện tử chuẩn PNU  – ngành học theo chuẩn tiên tiến được “nhập khẩu” từ trường Đại học Purdue, Mỹ. Nét đặc sắc của chương trình là đào tạo theo xu hướng cách mạng công nghiệp 4.0 với một số môn học theo chương trình tiên tiến dành cho ngành Cơ Điện tử như: Ứng dụng vi điều khiển (Microcontroller Aplications), điện và mô tơ (Electrical Power & Motor), Thiết kế hệ thống nhúng (Embedded System Design), Hệ thống thông tin (Communication Systems), Xử lý tín hiệu số (Digital Signal Processing), Bộ điều khiển logic khả trình PLC (Programmable Logic Controllers), Năng lượng tái tạo (Renewable Energy Sources), Quản lý dự án công nghệ (Engineering Project Management), Mạng không dây (Wireless Communication & Networking), Thiết kế hệ thống hướng đối tượng (Object Oriented System Design), Thiết kế máy (Machine Design), Ứng dụng máy tính trong quá trình sản xuất (App of Computers in Process Control), Ứng dụng robot công nghiệp (Applications of Industrial Robots for Advanced Manufacturing) và các môn đồ án CDIO.

Cơ Điện tử - ngành học Hot trong tương lai
Cơ Điện tử – ngành học Hot trong tương lai

Lợi ích khi theo học ngành Cơ Điện tử chuẩn PNU tại ĐH Duy Tân

  • Sinh viên ngành Cơ Điện tử tại Trường Công nghệ – ĐH Duy Tân được học giáo trình cũng như chương trình Cơ điện tử của ĐH Purdue, với hệ thống phòng thực hành được thiết kế theo các tiêu chuẩn ở ĐH Purdue. Đặc biệt mỗi học kỳ, có từ 2 đến 3 giáo sư ĐH Purdue giảng dạy trực tiếp tại Duy Tân.
  • Sau khi kết thúc các môn học trong chương trình học, sinh viện được nhận các chứng nhận hoàn thành môn học từ ĐH Purdue.Kỳ vọng của chương trình tiên tiến Cơ Điện tử tại ĐH Duy Tân là sinh viên ra trường có được các vị trí công việc vững chắc trong làn sóng công nghiệp 4.0 đáp ứng nhu cầu trong nước và thị trường lao động thế giới. Tỷ lệ >=96%  sinh viên có việc làm trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp-  minh chứng cho chất lượng đào tạo ngành học này.

Trên đây là những thông tin hữu ích về ngành Cơ Điện tử để các bạn thí sinh tham khảo. Chúc bạn có một quyết định đúng đắn cho con đường trong tương lai của mình!