Thông tin về Ngành Điện tử Ô tô

Ngành Điện tử Ô tô (Công nghệ kỹ thuật Ô tô) là một ngành có thể nói mang lại tương lai bền vững. Bài viết hôm nay giúp các bạn tìm hiểu và thử sức với ngành Điện tử Ô tô ! Thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa, Việt Nam đang trong quá trình hội nhập sâu rộng tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi hàng hóa tất nhiên không trừ ô tô.

Công nghệ Điện tử Ô tô - Nghề của tương lai
Công nghệ Điện tử Ô tô – Nghề của tương lai

T cht đ theo hc ngành Đin t Ô tô

Để có thể học tập thành công và hiệu quả nhất sau khi lựa chọn ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô cũng như có thể làm việc lâu dài và gắn bó với nghề thì bạn cũng cần có một số tố chất cũng như những kỹ năng cần thiết sau đây:

Sức khỏe

 đây là yêu cầu đầu tiên và cũng là quan trọng nhất. Có đủ sức khỏe thì người học và làm nghề này mới đủ khả năng hoàn thành công việc mỗi ngày.

Tính cẩn thận

đức tính này rất cần thiết với người học vì đôi khi chỉ cần lơ đãng trong quá trình làm cũng có thể gây ra các tai nạn

Niềm đam mê

đây là yếu tố tiên quyết để người học có thể thành công khi theo học và làm việc. Vì đây là một công việc khá nặng nhọc và khó nên cũng cần học viên phải có niềm hăng say và ý thức kỷ luật lao động cao trong làm việc.

Ngành công nghệ kỹ thuật ô tô - Thông tin tuyển sinh
Ngành công nghệ kỹ thuật ô tô – ngành mới Đh Duy Tân đầu tư phát triển trong bắt đầu từ năm học 2020

Ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô là ngành học mới Đh Duy Tân đầu tư phát triển bắt đầu từ năm học 2020. Tham khảo điểm trúng tuyển:

  • Xét theo điểm thi THPT quốc gia (thang điểm 30):  14 điểm (2020)
  • Điểm trúng tuyển theo phương thức xét kết quả học tập THPT (học bạ):
    – Năm 2020: 18.00 điểm (đợt 1), 18.00 điểm (đợt 2)

Chương trình hc ngành Đin t Ô tô

Cụ thể, các môn học chuyên ngành tiêu biểu của ngành Điện tử Ô tô ( Công nghệ kỹ thuật ô tô )như sau:

  • Động cơ đốt trong;
  • Tính toán ô tô;
  • Hệ thống điện – điện tử ô tô;
  • Hệ thống điều khiển tự động trên ô tô;
  • Công nghệ chuẩn đoán, sửa chữa và kiểm định ô tô;
  • Hệ thống an toàn và tiện nghi trên ô tô…

Cơ hi vic làm ngành Đin t Ô tô

Ngành Điện tử Ô tô đang được xem là mức cao nhất trong vòng 5 năm tới vì Ô tô trở thành ngôi nhà thứ hai của nhiều người và được coi như một thành viên thân thuộc. Lượng ô tô hiện nay tăng nhanh nên ngành nghề Sửa chữa, bảo trì, kỹ thuật điện tử ô tô phát triển hơn bao giờ hết

Từ những số liệu đã phân tích trên đây, đã cho thấy sức hút ngành học này trong giai đoạn hiện nay, đồng nghĩa với cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường là rất lớn. Chúc các bạn trẻ trở thành các kỹ sư Công nghệ Kỹ thuật Ô tô được đào tạo bài bản, có năng lực chuyên môn vững vàng luôn là mục tiêu săn đón của các doanh nghiệp.