Có phải chỉ nên sạc pin khi máy đã hết pin?

Sạc pin thiết bị như thế nào là hợp lý? Đây là câu hỏi chung mà nhiều người thường hay hỏi sau khi tậu được cho mình một em laptop, ipad mới đúng không các bạn? Bỏ ra vài triệu, thậm chí vài chục triệu mua sắm mà, nên mình phải nâng niu và sử dụng hợp lý nhất là pin – đây là thành phần quan trọng của thiết bị! Bài viết hôm nay sẽ cung cấp về nguồn thông tin này.

Cách sử dụng PIN hiệu quả
Cách sử dụng PIN hiệu quả

Tâm lý vài người dùng thường có xu hướng sạc đầy pin thiết bị rồi cất để phòng trường hợp khi nào cần thì sử dụng ⇒ đây là thao tác không đúng vì về lâu dài sẽ khiến pin bị chảy nước, ảnh hưởng đến thời lượng pin trong tương lai. Không nên sạc đầy hay xả hết pin mà hãy sạc khoảng 50% trước khi cất vì nếu sạc đầy pin sẽ mất đi dung lượng và thời lượng pin sẽ ngắn đi, nếu xả hết pin thì pin sẽ rơi vào trạng thái “deep discharge” và không còn khả năng lưu trữ điện tích nữa.

Một số người luôn thích sạc pin ngay khi thiết bị đang ở mức 50 hoặc 70% điều này sẽ dẫn tới hậu quả là chai pin hoặc một vài người lại có  tâm lý là thiết bị gần hết pin thì mới sạc, hoặc thấy pin còn 5% cũng không dám gắn sạc vì sợ chai pin. Lời khuyên tốt nhất trong trường hợp này là chỉ nên sạc pin khi máy gần hết pin ví dụ nếu thời lượng còn 10% pin, 20% pin… hay thậm chí là nhiều hơn thế thì bạn vẫn có thể sạc pin thiết bị nếu như bạn cảm thấy cần, nếu cứ để tình trạng hết pin rồi mới cắm sạc kéo dài sẽ dẫn đến hỏng Pin đó các bạn, không nhất thiết và cũng không nên chờ đến khi máy cạn pin thì mới dùng sạc.

Và một lưu ý phụ là khi cắm sạc thì bạn nên cắm đầu nguồn vào ổ điện trước, cắm đầu sạc vào máy sau.

Trên đây là những lưu ý trong quá trình sạc pin thiết bị đúng cách, chúc bạn luôn giữ pin thiết bị của mình luôn ở tình trạng tốt để được chính chiến với những người bạn điện tử của mình theo thời gian nhé.