Những mẫu Robot độc đáo và tiên tiến nhất thế giới

Công nghệ Robot đang trở thành một trào lưu thịnh hành nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Triễn lãm công nghệ CES được tổ chức hàng năm chính là nơi tập trung những mẫu robot độc đáo và ấn tượng.

 Robot hỗ trợ học bài với trẻ em

Robot hỗ trợ học bài với trẻ em

Robot vũ nữ được Sapphire Las Vegas chế tạo với mục đích lôi kéo nhiều khách hàng hơn đến với các hộp đem của họ. Phần thân của robot được ghép bởi các mảnh nhựa cùng hệ thống dây dẫn giúp robot có thể cử động một cách uyển chuyên mượt mà giống như các vũ nữ.

Walker là một robot có chức năng như một quản gia đến từ hãng Ubtech (Hàn Quốc). Mặc dù được thiết kế không có tay, nhưng “quản gia” Walker có thể làm giúp chủ nhân rất nhiều việc như: bật/tắt các thiết bị thông minh có kết nôi mạng, check mail, chơi đóng. Khả năng giữ thăng bằng của Walker cũng là một trong những ưu điểm nổi bật, nếu như đột ngột bị ngắn điện, Walker vẫn có thể duy trì tư thế đứng hoặc nếu có ngã thì sẽ ngã theo hướng không gây nguy hiểm cho những người xung quanh.

Pepper là robot thông minh của Softbank Robotics có khả năng nhận biết các trạng thái tâm lý của con người thông qua các hành động trên gương mặt.

Chó robot Aibo đến từ hàng Sony có thể hiểu thực hiện những hành động như bắt tay hay ngồi xuống khi được con người ra lênh. Aibo được sử dụng như một chiếc camera trong nhà khi chủ nhân đi vắng với đôi mắt bằng OLED và camera siêu nhỏ ở phần mũi. Hệ thống cảm ứng nhạy bén trên lưng giúp Aibo có thể đánh giá được mức độ yêu thích thông qua từng cái vuốt ve. Nó có xu hướng sẽ đi theo người có cái vuốt ve được đánh giá tốt hơn.

Robot “ô sin” Aeolus Bot có rất nhiều tài lẻ như: cầm và đưa đồ giúp chủ nhân, hút bụi, sắp xếp đồ đạc về đúng vị trí hay thậm chí có thể làm vệ sĩ cho chủ nhân. Nó có thể tự mở tủ lạnh và lấy những món đồ mà chủ nhân yêu cầu.

Robot có trí tuệ nhân tạo Sophia được coi là robot có hình dáng giống con người nhất trên thế giới. Đây là robot đến từ công ty Hanson Robotics tại Hồng Không. Sophia là robot đầu tiên trên thế giới được cấp quyển công dân. Được tích hợp trí tuệ nhân tạo nên Sophia có thể trò chuyện với người đối diện, có thể trả lời các câu hỏi giống như một con người thông thường.

Nếu bạn đã từng xem phim hoạt hình Big Hero thì sẽ thấy robot Kuri có hình dáng khá giống với Big Hero. Một số chức năng của robot Kuri là: làm việc nhà, trả lời các câu hỏi của chủ nhân, chơi nhạc, chụp ảnh, chơi game…Kuri còn có khả năng nhận diên khuôn mặt và giống nói

Nếu chế tạo robot cũng là đam mê của các bạn thì còn ngần ngại gì mà không lựa chọn các chuyên ngành như: Cơ điện tử hay Tự động hóa.