Bạn có biết: Nguồn gốc chiếc máy cày?

Trên các cánh đồng lúa hiện nay, hình ảnh những chiếc máy cày đang hoạt động hình như không còn xa lạ mà dường như đây là chiếc máy giúp cho người nông dân hoạt động hết công suất của mình, mang lại hiệu quả cao khi sản xuất. Không những thế, máy cày còn giúp cho nhiều người nông dân đỡ dùng sức người như trước, vì những việc nhỏ cũng có thể áp dụng nó. Vậy bạn có biết về nguồn gốc của chiếc máy cày này không? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Hình ảnh chiếc máy cày không người lái
Hình ảnh chiếc máy cày không người lái

Điều thú vị là không ai biết ai là người phát minh ra chiếc máy cày vì nó được phát minh độc lập ở nhiều vùng lãnh thổ, và có đặc biệt nhiều bằng chứng cho thấy máy cày đã được sử dụng từ thời tiền sử. Nhờ chiếc máy cày này, con người bắt đầu biết trồng trọt. Con người lúc bấy giờ chỉ quan tâm đến việc làm sao có đủ thức ăn để sống sót qua mùa. Trồng trọt là một cách ổn định cuộc sống, nhưng nếu làm hoàn toàn bằng tay thì thật nặng nhọc.

Hình ảnh chiếc máy cày
Hình ảnh chiếc máy cày 

Chiếc máy cày đã thay đổi tất cả!! Vì sao vậy? Vì chiếc máy này đã giúp công việc trở nên đơn giản hơn, giúp con người có thể thu hoạch được nhiều lương thực hơn, họ có thể trao đổi phần dư thừa để lấy nhiều vật dụng khác. Và kể từ khi xuất hiện trao đổi hàng hóa, cuộc sống của con người sẽ tiến xa hơn, không chỉ là trồng trọt, mà sẽ là sản xuất nhiều loại hàng hóa khác hay các dịch vụ tiện ích khác…và khi có trao đổi và dự trữ hàng hóa thì lần lượt chữ viết, hệ thống các con số, hệ thống bảo vệ, quân sự… xuất hiện. Tiếp tục tích lũy và thay đổi những hoạt động trên, các thành phố được xây dựng và phát triển… Do đó, sẽ không ngoa khi nói rằng, chiếc máy cày là nguồn gốc cho sự phát triển của thế giới loài người.

Ý bạn thế nào? Comment để góp ý cho nội dung bài viết tại site http://nganhdientu.edu.vn này phong phú nhé! Chúc các bạn một ngày tốt lành