MÁY IN

Ngày nay, cuộc sống con người đã trở nên thỏa mái, đơn giản hơn xưa rất nhiều. Nhà nhà đều có điện sử dụng, có internet để truy cập thông tin, có xe máy, ô tô đi du lịch… Đó là công sức của các nhà sáng chế đã phát minh các loại sản phẩm nhằm phục vụ cho cuộc sống con người trong đó có máy in là nền tảng công nghệ, là một phát minh sáng chế tạo bước ngoặt lớn thay đổi cuộc sống con người chúng ta

Thường chúng ta thường nghĩ phát minh là một cái gì đó phải trải qua quá trình nghiên cứu, thử nghiệm liên tục nhiều lần, kéo dài trong một khoảng thời gian và tất nhiên là một phát minh đều được làm trong phòng thí nghiệm bao gồm nhiều con người khác nhau và người được coi là nhà phát minh đối với một sản phẩm đôi khi không phải là người đầu tiên nghĩ ra ý tưởng, mà là người cải tiến và đưa nó vào cuộc sống hàng ngày.

 phát minh máy in Johann Gutenberg (1430)
DTU- phát minh máy in Johann Gutenberg (1430)

Về câu chuyện về nguồn gốc máy in:

Người được coi là người phát minh máy in Johann Gutenberg (1430), ông này đã cải tiến từ một công nghệ có sẵn và làm cho máy in trở nên hiệu quả & phổ biến hơn, thực ra người Trung quốc đã phát minh ra máy in từ thế kỷ 11, nhưng do sự phức tạp trong tiếng Trung đã làm cho nó kém phổ biển và  Marco Polo đã đem ý tưởng đó về châu Âu năm 1295 và Gutenberg đã gộp ý tưởng từ cách in bằng khối với screw press (sử dụng dầu olive và rượu) phát triển ra cách in bằng khối kim loại giúp kéo dài tuổi thọ của thiết bị hơn là những khối gỗ khắc chữ trước đây. Sau cùng, ông thay đổi mực in và giấy in để giúp cải tiến chất lượng và tốc độ in giúp in được số lượng lớn. Máy in đã cho phép con người có thể đưa một lượng lớn thông tin đến thế giới với chi phí thấp và hiệu quả. Chiếc máy này là nền tảng của nhiều loại máy in tinh xảo sẵn có hiện nay.