Học phí và chương trình đào tạo ngành Điện Điện tử 2019

Dù không phải là 1 ngành học mới, nhưng do xu hướng công nghệ luôn phát triển cùng với đòi hỏi từ thực tế đời sống và sản xuất nên nhu cầu nhân lực của ngành Điện – Điện tử vẫn không ngừng tăng cao trong thời điểm hiện tại. Nhiều quý phụ huynh và học sinh vẫn có nhiều băn khoăn về chương trình đào tạo, cơ hội nghề nghiệp, học phí,… khi theo học ngành Điện – Điện tử. Bài viết này của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về ngành nghề này để có những quyết định đúng đắn hơn cho tương lai.

Hiểu rõ hơn về ngành nghề để có quyết định đúng đắn về nghề nghiệp trong tương lai
Hiểu rõ hơn về ngành nghề để có quyết định đúng đắn về nghề nghiệp trong tương lai

Điện – Điện tử là ngành học cung cấp cho sinh viên hệ thống kiến thức chuyên sâu như: vận hành, khai thác và bảo trì các hệ thống Điện – Điện tử, hệ thống điều khiển dây chuyền sản xuất công nghiệp; tổ chức, bảo trì, sửa chữa, nâng cấp và giám sát hệ thống Điện – Điện tử; thiết kế và thi công các hệ thống nhúng và vi mạch; chế tạo các hệ thống điều khiển tự động phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt,… Ngoài ra, để giúp cử nhân ngành Điện – Điện tử sớm hòa nhập vào môi trường làm việc thực tế, người học cần chú ý rèn luyện các kỹ năng mềm như: làm việc nhóm, lập kế hoạch chi tiết cho công việc, kỹ năng thuyết trình trước đám đông, kỹ năng giao tiếp tiếng Anh,…

Tại Đại học Duy Tân, cử nhân ngành Điện – Điện tử sẽ được học tập theo mô hình CDIO với Quy trình chuẩn về đào tạo kỹ sư của thế giới. Bên cạnh đó, quá trình hợp tác đào tạo nhiều năm qua giữa Đại học Duy Tân và Đại học Purdue – 1 trong những đại học hàng đầu ở Mỹ về đào tạo các ngành nghề Kỹ thuật và Công nghệ triển khai Chương trình Tiên tiến 2 ngành:  Điện – Điện tử (chuẩn PNU) và Cơ Điện tử (chuẩn PNU) đã nhận được sự phản hồi tích cực của nhiều thế hệ phụ huynh và sinh viên. Theo đó, hàng năm, những giảng viên giàu kinh nghiệm của Đại học Purdue sẽ đến giảng dạy trực tiếp tại Đại học Duy Tân. Sinh viên theo học chương trình Điện – Điện tử và Cơ Điện tử chuẩn PNU sẽ được nhận các chứng nhận hoàn thành môn học từ Đại học Purdue sau khi hoàn tất môn học.

Đừng quên chú trọng rèn luyện các kỹ năng làm việc trong môi trường thực tế 
Đừng quên chú trọng rèn luyện các kỹ năng làm việc trong môi trường thực tế

Với mong muốn đào tạo kỹ sư ngành Điện – Điện tử vững tay nghề, hòa nhập tốt vào môi trường làm việc quốc tế, Đại học Duy Tân luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất hiện đại để sinh viên có môi trường học tập và nghiên cứu thuận lợi nhất. Hiện tại, Khoa Điện – Điện tử của Đại học Duy Tân có 5 phòng thí nghiệm (Viễn thông cao cấp, Vi xử lý, Điện tử, Điều khiển logic, Máy điện) và 2 trung tâm hỗ trợ cho công tác giảng dạy và nghiên cứu của khoa (Trung tâm Điện – Điện tử CEE và Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông). Các phòng thí nghiệm được trang bị các thiết bị công nghệ mới, hiện đại, đáp ứng nhu cầu dạy và học cũng như nghiên cứu khoa học cho giảng viên và sinh viên của Khoa.

Mức học phí ngành Điện – Điện tử của Đại học Duy Tân được quy định như sau:

Chương trình thường: 8,8 triệu/1 học kỳ

Chương trình Tiên tiến & Quốc tế: 9,6 triệu đến 12,6 triệu/1 học kỳ  

Ghi chú: mỗi năm đào tạo 2 học kỳ