Độc đáo khách sạn robot tại Nhật Bản

Vốn là một quốc gia có những công nghệ robot phát triển bậc nhất thế giới nên việc Nhật Bản có khách sạn đầu tiên trên thế giới có nhân viên là robot cũng không có gì là ngạc nhiên. Khách sạn Henn-na tại khu đô thị sinh thái Huis Ten Bosch thuộc tỉnh Nagasaki – Nhật Bản đang trở thành điểm đến thu hút nhiều du khách không chỉ bởi sự sang trọng, hiện đại mà còn bởi đội ngũ nhân viên “đặc biệt” ở đây.

Những cô lễ tân tại khách sạn Henn-na hầu hết đều là những robot hình người sinh động và vô cùng thông minh. “Họ” có thể giao tiếp với khách hàng bằng nhiều thứ tiếng khác nhau như: Anh, Nhật, Hàn, Trung. Đặc biệt, các robot được thiết kế như người thật, có thể chớp mặt và giao tiếp linh hoạt với khách hàng qua ánh mắt. Chính điều này, tạo nên sự gần gũi ấm cúng cho khách hàng khi tới đây.

Tại mỗi cửa phòng, khách sạn đều trang bị công nghệ nhận diên khuôn mặt nên khách hàng có thể vào phòng mà không cần chìa khóa. Điều này cũng giúp khách hàng yên tâm hơn về độ an toàn của khách sạn.

Thay thế điều hòa không khí bình thường, khách sạn Henn-na bố trí một bảng điều khiển bức xạ bố trí trong phòng, giúp điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với cơ thể người.

Một số hình ảnh tại khách sạn độc đáo này:

Tiếp tân robot
Tiếp tân robot
giao tiếp linh hoạt với khách hàng
Giao tiếp linh hoạt với khách hàng
Phòng ngủ
Phòng ngủ